Game Hồng Đồ Chi Hạ
ảnh animationảnh animation
Tin Tức[Giới Thiệu] Kịch Bản - Thiên Mệnh Tứ Phương

[Giới Thiệu] Kịch Bản - Thiên Mệnh Tứ Phương

15/12

LẦN ĐẦU TIẾT LỘ TÍNH NĂNG KỊCH BẢN GIẢI ĐẤU ĐỈNH CAO MỚI “THIÊN MỆNH TỨ PHƯƠNG”

Hầu hết bốn mùa đầu tiên của Hồng Đồ Chi Hạ đều xoay quanh môi trường hỗn loạn của các chư hầu, tranh giành quần hùng. Hiện tại, những Chúa Công đầu tiên đã vào khu chuẩn bị, hướng dẫn lần trước đã giới thiệu chi tiết đến các Chúa Công về cách chơi khu chuẩn bị. Vậy bây giờ sẽ giới thiệu với các Chúa Công về về tính năng kịch bản “Thiên Mệnh Tứ hương” của giải đấu đỉnh cao tiếp theo!!

Tính năng của toàn bộ kịch bản mới trong giải đấu đỉnh cao-Thiên Mệnh Tứ Phương sẽ vượt qua thời gian, hãy để Chúa Công lãnh đạo ba vị tướng nổi tiếng giành lấy ngai vàng đang suy tàn của nhà Hán và cứu lấy thiên hạ. Ngoài việc giới thiệu lối chơi mới, bản xem trước này cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nội dung mới sắp tới, để mọi người có thể chuẩn bị đầy đủ trước khi bước vào vùng chinh chiến mới.

Thiết kế bối cảnh kịch bản Thiên Mệnh Tứ Phương

Mặc dù tổ tiên xuất phát từ thường dân, nhưng tham vọng chinh phục đất trời kiêm dưới trướng của vua quan mới đủ sức mạnh giúp ông có thể chiến đấu để giành lấy thanh kiếm và vươn ra thế giới. Buổi đầu dựng nước, các chư hầu được ban thưởng, sau lập miếu thờ cho người có công. Sau Hán Quang Vũ Đế hưng thịnh, tiếp nối của đại thống trị, thực sự vẫn là hoàng đế đất trời, linh vong tổ tiên bảo vệ nhà Hán. Sự nghiệp nhà Hán đã tiếp tục trong hơn 400 năm. Trước mắt, các đại thần phản nghịch thống lĩnh chính quyền, mượn quyền vua để lệnh cho chư hầu. Ngọc Tỷ trong cung bị phe phản nghịch lấy đi cạn kiệt, và đóng quân ở đền thờ tổ tiên với lý do tế trời. Nay các vị đại thần phản nghịch lập bàn thờ trong miếu tổ, muốn chọn ngày để lệnh bệ hạ xuống tế phải nhượng lại núi sông.

Chúa Công nếu muốn chấn chỉnh lại núi sông, thờ cúng vong linh tổ tiên bốn phương, hợp thiên, hợp mệnh, hợp lòng dân; làm theo nguyện vọng của dân, những gì nhân dân muốn. Tổ tiên may mắn, chúng sinh may mắn.

[Diễn dịch]

Thông qua bối cảnh câu chuyện có thể thấy được, cốt lõi kịch bản vẫn là chiếm Lạc Dương, nhưng khác với các mùa trước, "Tế Đàn" đã được thêm vào Tứ Phương Thiên Mệnh. Do đó, ngoài việc bị ảnh hưởng bởi các liên minh thù địch trong trận chiến giành lấy Lạc Dương, hiệu quả buff mà Tế Đàn mang lại còn có thể làm thế trận Xoay Chuyển Càn Khôn. Và Tế Đàn bốn phương mỗi nơi một khác, muốn chiếm được chúng, ngoài việc xuyên qua lục địa, còn phải đối mặt với 3 kẻ thù của Châu Khởi Tạo.  

Nếu nhắm thẳng vào Lạc Dương, liên minh sở hữu Tế Đàn sau khi vào Tư Châu sẽ gặp khó khăn; nếu tham gia vào cuộc tranh giành Tế Đàn, tùy theo số lượng tế đàn tăng lên do liên minh kiểm soát, cần phải xem xét kẻ thù trong trước mắt và cảnh báo an toàn cho các Tế Đàn từ xa. Tất cả đều cho chúa công đích thân trải nghiệm.

Nguyên tắc và tính năng của Tế Đàn

Có thể lãnh đạo một bên, quy tụ thiên mệnh tức là xu thế chung, quyền lực là do con người tạo ra, vận mệnh do trời định. Nếu có thể chiếm cứ liên minh của Tế Đàn tứ phương, sẽ được thần nhân phù hộ, hiên ngang bất khuất trên chiến trường!

1. Hiệu quả bảo vệ

Hiệu quả bảo vệ chỉ có tác dụng với thành trì trung lập Tư Châu (sau khi người chơi liên minh công chiếm tế đàn, thành mà liên minh chiếm lĩnh sẽ không có hiệu quả bảo vệ tương ứng), khi liên minh công đánh thành trung lập Tư Châu có thể bỏ qua/ vô hiệu hiệu quả bảo vệ tương ứng của tế đàn mà liên minh đã chiếm

[Diễn dịch]

Hiệu quả bảo vệ mà Tế Đàn cung cấp không có hiệu lực với thành trì mà Liên Minh chiếm đóng, nó thuộc dạng buff sức mạnh cho thành trì trung lập Ti Châu, nếu Liên Minh công đánh Ti Châu trong trạng thái không có tế đàn, lực chiến quân đội công thành của Chúa Công sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn, do đó với những Liên Minh muốn chiếm đóng Ti Châu thực sự bắt buộc phải chiếm nhiều Tế Đàn.

2. Hiệu quả tấn công

Sau khi minh chủ liên minh cầu phúc Tế Đàn, các thành viên liên minh sẽ nhận được phước lành tương ứng của Tế Đàn đó, hiệu quả tấn công có thể dùng tại bất kỳ thành Ti Châu nào (thành trung lập NPC và thành chiếm lĩnh liên minh khác). Minh Chủ phải cầu phúc Tế Đàn chỉ định, mới có thể nhận hiệu quả công tương ứng của Tế Đàn. Nhưng sẽ mất đi tác dụng tấn công của Tế Đàn khác, tức là hiệu quả tấn công không thể kích hoạt nhiều loại khác nhau cùng một lúc.

[Diễn dịch]

Sau khi chiếm Tế Đàn, Minh Chủ sẽ kích hoạt buff hiệu quả tấn công. Trong khi tấn công người chơi khác hoặc thành trung lập, buff này sẽ có tác dụng nhưng hiệu quả của nó chỉ có 1 tác dụng buff duy nhất, cân nhắc rằng mức độ rèn luyện và quân chủ lực chính của mỗi người chơi là khác nhau. Trong Châu Khởi Tạo, Liên Minh có thể chọn 1 loại tấn công trong 2 loại tấn công của Tế Đàn. Điều này có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh sớm giữa các Liên Minh. Trong giai đoạn sau của trận chiến, liên minh cũng cần giành càng nhiều Tế Đàn càng tốt để hỗ trợ cho các hoạt động chiến đấu khác nhau của liên minh.

3. Giới thiệu Tế Đàn

Từ Châu - Võ Đức Đàn

Đối phó với Phàn Khoái, sau khi Phàn Khoái chết, Lữ Hậu được bổ nhiệm để thể hiện lòng trung thành và lòng dũng cảm của mình.

Hiệu quả bảo vệ: Giảm sát thương Võ Lực phải nhận đối với quân thủ thành

Hiệu quả tấn công: Tăng sát thương Võ Lực khi tấn công quân thủ thành

Kinh Châu - Sở Vương Đàn

Đối với với Hàn Tín, sau khi Hàn Tín bị xử tử, mặc dù bị cao tổ căm ghét vì tội phản quốc nhưng lại ghi công lao của ông và xây dựng để tưởng nhớ.

Hiệu quả bảo vệ: Giảm điểm công thành của tướng địch.

Hiệu quả tấn công: Tăng điểm công của tướng đồng minh.

Hán Trung - Văn Thành Đàn

Đối với Trương Lương, ban đầu là thờ các chư hầu, do cao tổ phái người xây dựng. Sau khi Trương Lương chết, Lữ Hậu cảm thấy ông ta đã có công trong việc phụ giúp thái tử nên đặt tên là Văn Thành Đàn. Bàn thờ cũng được đổi tên thành Văn Thành Đàn.

Hiệu quả bảo vệ: Giảm sát thương Trí Lực phải nhận đối với quân thủ thành

Hiệu quả tấn công: Tăng sát thương Trí Lực khi tấn công quân thủ thành

Tịnh Châu-Phúc Tộ Đàn

Đối với Lữ Hậu, Lữ Hậu và Lưu Bang được chôn cất cùng nhau để thể hiện rằng họ đã giúp cao tổ trị vì thiên hạ, và tuân thủ theo quốc sách "nghỉ ngơi dưỡng sức" khi nắm chính quyền.

Hiệu quả bảo vệ: Khi thành trì bị tấn công, quân thủ thành có tỉ lệ nhất định được hồi sinh

Hiệu quả tấn công: Sau khi công thành, hồi phục một phần lính bị thương.

Bản đồ và quy tắc mới

1. Vị trí Tế Đàn

“Thiên Mệnh Tứ Phương” sẽ cắt giảm còn 4 Châu Khởi Tạo, sẽ tăng lên 8 Châu Tài Nguyên. 4 Tế Đàn lần lượt nằm tương ứng tại Đông Tây Nam Bắc của Tịnh Châu (Phúc Tộ Đàn), Hán Trung (Văn Thành Đàn), Kinh Châu (Sở Vương Đàn), Từ Châu (Võ Đức Đàn). Tế Đàn chiếm lĩnh sẽ buff cho quân đoàn liên minh người chơi và giảm độ khó của liên minh tấn công thành Tư Châu.

[Diễn dịch]

Giảm Châu khởi tạo, ở một mức độ lớn, nó sẽ thay đổi tình hình thống trị trước đây, sẽ phân người chơi toàn server thành 4 Châu khởi tạo. Sức mạnh của tứ đại liên minh sẽ tương đối cân bằng; số lượng Châu tài nguyên đủ cũng sẽ giúp người chơi có thêm không gian phát triển. Trong tình thế địch cũng có vị trí chiến lược quan trọng của Tế Đàn, mức độ chiến đấu sẽ khốc liệt hơn rất nhiều so với các mùa trước.

2. Điều chỉnh quy tắc mở cửa ải

Ải giai đoạn 1: Mở giao diện Châu Khởi Tạo và Châu Tài Nguyên, để đáp ứng nhu cầu phát triển cơ bản, kẻ mạnh có thể vào Châu tài nguyên có các Tế Đàn thông qua các Châu tài nguyên gần kề.

Ải giai đoạn 2: Mở ranh giới giữa Châu Khởi Tạo và tranh đoạt Châu Tài Nguyên, Châu Khởi Tạo có thể trực tiếp tiến vào Tế Đàn của Châu Tài Nguyên lân cận 

Ải giai đoạn 3: Mở ranh giới giữa các Châu Tài Nguyên ở ngoài, sau khi mở ải của 4 Châu Tài Nguyên lớn ở trung tâm sẽ chính thức vén màn bắt đầu trận chiến tranh đoạt tế đàn.

Ải giai đoạn 4: Mở giới hạn ải Châu Tài Nguyên trung tâm, giành lấy quyền sở hữu Lạc Dương.

[Giới thiệu]

Khi Châu Tế Đàn bị địch chiếm giữ, Liên Minh sẽ bị quân địch giữ Châu Tế Đàn công kích vào giai đoạn 2. Vì vậy vào giai đoạn đầu mùa giải, 4 đại Liên Minh cùng nắm giữ 1 Tế Đàn, sau khi ải giai đoạn 3 mở, sẽ chính thức mở ra giao chiến. Cho nên nếu Liên Minh không tham gia chiến đấu giai đoạn đầu, sẽ không có cơ hội giành chiến thắng cuối cùng.

Danh Tướng Mới

Cốt truyện Thiên Mệnh Tứ Phương sẽ có thêm 4 DanhTướng mới, lần lượt là SP Triệu Vân, SP Xuân Hoa, Tư Mã Chiêu, Từ Thịnh. 4 Tướng này có ảnh hưởng cực lớn đến hệ thống Tấn Công, hệ thống Khống Chế, hệ thống Trạng Thái hiện tại. Chi tiết có thể xem tại đây

Điểm đặc sắc nhất của cốt truyện mới chính là ảnh hưởng của Tế Đàn với kết cấu Đại Lục, trận chiến do Tế Đàn gây ra sẽ là tiết tấu chính của trò chơi trong giai đoạn về sau. Bên trên là tất cả nội dung cốt truyện Thiên Mệnh Tứ Phương, hy vọng sẽ giúp ích cho các Chúa Công!

BQT Hồng Đồ Chi Hạ,

Trân Trọng!

Tin khác

GiftcodeMua thẻNạp thẻHỗ Trợ